BẢN KIỂM MỤC KẾ HOẠCH
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Nhóm đã
xem xét:
ü Các phương pháp sẽ sử dụng để đo lường mức độ sẵn sàng
của học sinh đối với bài học.
ü Sản phẩm hay cách thể hiện sẽ tạo hứng thú học tập cho
học sinh và thể hiện các mục tiêu học tập cũng như các kỹ năng tư duy được nhắm
đến.
ü Công việc sẽ được thể hiện như thế nào và cách tạo
điều kiện cho học sinh hiểu các mục tiêu mong đợi của dự án và các tiêu chí
đánh giá.
ü Cách nhắm đến các kỹ năng tư duy bậc cao và kỹ năng
của thế kỷ 21 trong bài dạy.
ü Các kỹ thuật quản lý và theo dõi công việc để thúc đẩy
sự tiến bộ và kỹ năng tự định hướng của học sinh trong khi làm việc độc lập và
theo nhóm cùng với các công cụ quản lý và theo dõi công việc mà bạn sẽ tạo ra.
ü Cách bạn theo dõi sự tiếp thu của học sinh, nhận biết
các chỗ học sinh hiểu sai và thực hiện điều chỉnh.
ü Cách cho phép bạn biết là kiến thức học sinh tiếp thu
đã được vận dụng vào tình huống mới.
ü Cách bạn thúc đẩy học sinh phản hồi ngang hàng.
ü Cách bạn kiểm tra sự tiếp thu của học sinh trong suốt
bài dạy.
ü Cách đánh giá giúp học sinh suy nghĩ về các phương
pháp mà các em sử dụng để học tập (siêu nhận thức) và các bản đánh giá nào cần
phải thiết kế.
ü Cách giúp bạn và học sinh biết là khi nào các em đã
đạt được mục tiêu học tập.
ü Cách bạn sử dụng dữ liệu đánh giá để lên kế hoạch dạy
học trong tương lai và giúp học sinh tự đánh giá và thiết lập những mục tiêu
mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét