19 tháng 5, 2012

Bảng tiêu chí đánh giá bộ câu hỏi định hướng


BẢNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ BỘ CÂU HỎI ĐỊNH HƯỚNG


4
3
2
1
Câu hỏi khái quát (CHKQ) thúc đẩy tư duy độc lập
CHKQ là một câu hỏi kích thích tư duy và có phạm vi bao quát nhiều lĩnh vực môn học hay chủ đề
KHKQ nhắm đến một ý tưởng lớn bao quát nhiều lĩnh vực môn học hoặc chủ đề
CHKQ nhắm đến các khái niệm của bài học hơn là một ý tưởng lớn
CHKQ nhắm đền nội dung bài học
Câu hỏi bài học (CHBH) hỗ trợ mục tiêu học tập
CHKQ là một câu hỏi kích thích tư duy và có phạm vi bao quát nhiều lĩnh vực môn học hay chủ đề
KHKQ nhắm đến một ý tưởng lớn bao quát nhiều lĩnh vực môn học hoặc chủ đề
CHKQ nhắm đến các khái niệm của bài học hơn là một ý tưởng lớn
CHKQ nhắm đền nội dung bài học
Câu hỏi nội dung (CHND) nhắm vào kiến thức quan trọng có sẵn trong bài
CHND tập trung vào các khái niệm quan trọng để hình thành kiến thức cơ bản. Chúng có câu trả lời được xác định
CHND góp phần xây dựng kiến thức cơ bản. Chúng có câu trả lời được xác định
Một số CHND giúp học sinh hiểu kiến thức cơ bản
Các CHND không giúp xây dựng kiến thức cơ bản
Các câu hỏi định hướng (CHĐH) có liên quan với nhau
Bộ CHĐH đòi hỏi học sinh phải lấy thông tin từ CHND để trả lời CHBH một cách thấu đáo và suy nghĩ một cách sâu sắc, sáng tạo để giải quyết CHKQ
Bộ CHĐH đòi hỏi học sinh phải lấy thông tin từ CHND để trả lời CHBH và suy nghĩ sâu sắc về CHKQ
Bộ CHĐH đôi khi đòi hỏi học sinh phải lấy thông tin từ CHND để trả lời CHBH hoặc suy nghĩ về CHKQ
Bộ CHĐH ít khi đòi hỏi học sinh phải lấy thông tin từ CHND để trả lời CHBH hoặc suy nghĩ về CHKQ


2 nhận xét: